Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
107243

HUYỆN BÁ THƯỚC ĐẢM BẢO CÔNG TÁC Y TẾ PHỤC VỤ ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN BÁ THƯỚC LẦN THỨ XXIII NHIỆM KỲ 2020-2025

Đăng lúc: 10:35:48 06/08/2020 (GMT+7)

 Qua một thời gian tạm hoãn Đại hội Đảng bộ các cấp để tập trung công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, đến nay cả nước chuyển sang trạng thái mới vừa phải tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch vừa phải đưa hoạt động trở lại bình thường theo chỉ đạo chung. Theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ chính trị, sáng ngày 05/8/2020 Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bá Thước lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đại hội huyện Bá Thước diễn ra trong 3 ngày từ chiều ngày 04/8 đến hết ngày 06/8 tại trung tâm Khu hội nghị huyện Bá Thước. Để đảm bảo công tác y tế và phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Bá Thước đã có kế hoạch xây dựng phương án từ ban đầu và triển khai thực hiện tốt các hoạt động đảm bảo phòng chống dịch bệnh, thanh khiết môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm chăm sóc tốt sức khỏe cho đại biểu và người tham gia Đại hội.

          Theo kế hoạch dựa trên tinh thần chỉ đạo của Đại hội Trung tâm y tế huyện Bá Thước đã tiến hành phun khủ khuẩn toàn bộ khuân viên bên trong và cả bên ngoài Khu hội nghị huyện Bá Thước trong những ngày Đại hội diễn ra. 

IMG_3228 (2).jpg

Để chăm sóc sức khỏe cho đại biểu và người tham gia Đại hội, Trung tâm Y tế huyện Bá Thước đã bố trí cán bộ nhân viên y tế túc trực Đại hội 24/24 để hướng dẫn Đại biểu đeo khẩu trang và thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào Đại hội, tiến hành bố trí 02 bàn đo thân nhiệt, mỗi bàn 02 cán bộ y tế thực hiện hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống COVID-19, cấp phát khẩu trang và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách cho các đại biểu và những người tham gia phục vụ đại hội.  

          Tổ công tác của Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện thường trực tại Khu hội nghị huyện để chăm sóc sức khỏe đại biểu Trung ương, tỉnh và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đại biểu tham dự đại hội. Ngoài ra, luôn bố trí 1 tổ cấp cứu ngoại viện trực thường trú hỗ trợ khi cần thiết và bố trí 01 xe cứu thương thường trực 24/24h trong các ngày diễn ra đại hội để sử dụng khi cần thiết.

          Trước ngày diễn ra Đại hội Trung tâm y tế đã thực hiện tuyên truyền và thực hiện hướng dẫn các đại biểu về dự đại hội thực hiện khai báo y tế, kiểm tra y tế,  đặc biệt các Đại biểu có đi qua vùng dịch, có tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19 được nhân viên Trung tâm Y tế tiến hành hướng dẫn khai báo y tế và được giám sát y tế trong vòng 14 ngày trước ngày khai mạc đại hội.

            Ban tổ chức đại hội cũng đã bố trí giữ khoảng cách hợp lý giữa các đại biểu; thực hiện sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội; công tác tổ chức ăn uống cho đại biểu được thực hiện đúng quy định về ATTP và phòng dịch bệnh Covid-19 đồng thời có nhân viên Trung tâm y tế huyện kiểm tra và hướng dẫn việc ăn uống bảo đảm tuyệt đối an toàn. Để đảm bảo công tác an toàn thực phẩm phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, tổ công tác an toàn thực phẩm gồm các thành viên của trung tâm y tế đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc thực phẩm khác của bếp ăn Huyện ủy nhập về phục vụ đại hội theo thực đơn các bữa ăn. Nhắc nhở nhà hàng, quán ăn xung quanh khu vực thị trấn đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm phục vụ khách, đại biểu ăn uống trong các ngày diễn ra đại hội. Kiểm tra, giám sát điều kiện an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ Đại hội như điều kiện vệ sinh cơ sở, điều kiện trang thiết bị dụng cụ; điều kiện về con người. Kiểm tra nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nguồn nước và lấy mẫu thực phẩm nếu có sẵn để xét nghiệm. Trong các ngày diễn ra Đại hội tổ công tác an toàn thực phẩm tiến hành giám sát thực phẩm trước khi chế biến, lấy mẫu rau củ, quả xét nghiệm test nhanh, kiểm tra độ sạch của bát đĩa lấy mẫu thức ăn, ghi chép sổ và lưu mẫu trong  các nhà hàng.

          Với tinh thần chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Đại hội Đảng bộ huyện Bá Thước đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.